/ 4 lý do khiến Viettel quyết định tái định vị thương hiệu

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel vừa chính thức thay đổi logo và slogan mới.

Viettel với logo xanh quen thuộc đã đi vào tâm trí người dùng Việt nhiều năm gần đây. Tuy nhiên, sự quen thuộc này sẽ biến mất hoàn toàn khi Tập đoàn viễn thông này chính thức thay đổi định vị thương hiệu, logo, slogan trong thời gian tới.

Sau khi thực hiện xong sứ mệnh “Phổ cập dịch vụ viễn thông” ở Việt Nam, từ năm 2018, Viettel tuyên bố sứ mệnh mới “Tiên phong kiến tạo xã hội số” và thực hiện chuyển đổi từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sang một nhà cung cấp dịch vụ số.

Việc tái định vị giúp thương hiệu Viettel phù hợp với chiến lược và tầm nhìn mới đã được tuyên bố và thực hiện trong thực tế; khẳng định Viettel không còn là một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đơn thuần.

Logo màu đỏ chủ đạo và slogan “Your way - Theo cách của bạn”

Sự khó khăn về ứng dụng thương hiệu trong thời đại số: Có nhiều khó khăn trong quá trình đưa logo vào trong các ứng dụng, đặc biệt là các ứng dụng trên môi trường digital. Màu sắc trầm khó thu hút sự chú ý của công chúng trên môi trường Internet vốn quá nhiều thông tin. Khi đưa logo Viettel vào các ứng dụng trên điện thoại di động thì rất nhỏ, khó nhận ra tên Viettel. 

Ở nhiều thị trường nước ngoài, trước đây Viettel đã sử dụng tone màu trầm như Metfone, (tại Campuchia) hay Natcom (tại Haiti) và đều đã thực hiện tái định vị với màu sắc nổi bật hơn, thu hút hơn và đều đã mang lại hiệu quả tốt.

Bên cạnh logo, Viettel cũng thay đổi “một chút” slogan của Tập đoàn. Được xây dựng với cấu trúc mở, slogan mới "Theo cách của bạn" và phiên bản tiếng Anh là “Your way” giúp Viettel truyền tải thông điệp khuyến khích mỗi người sáng tạo hơn và thể hiện bản thân, cùng nhau tạo ra những giá trị tốt đẹp hơn cho cuộc sống. 

Slogan mới cũng thể hiện thông điệp mở cho nhiều dịch vụ số mới của Viettel chứ không chỉ là viễn thông như slogan trước đó là “Hãy nói theo cách của bạn – Say it your way”.

Viettel cho biết, trung bình trên thế giới khoảng 10-15 năm các doanh nghiệp sẽ làm mới thương hiệu một lần, khi họ có chiến lược mới hoặc vì đỏi hòi từ thị trường, khách hàng, hoặc nội tại doanh nghiệp thấy cần phải thay đổi để thể hiện được đúng các giá trị mà doanh nghiệp hướng tới. 

Các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ số còn có tốc độ thay đổi nhận diện thương hiệu nhanh hơn nữa. Apple đã có 6 lần thay đổi nhận diện thương hiệu trong 45 năm hoạt động, Google có 9 lần thay đổi trong 23 năm hoạt động. Facebook có 4 lần thay đổi trong 16 năm. Thương hiệu Viettel đã có lịch sử 16 năm và làm mới mình ở thời điểm này cũng là việc cần làm. Định vị thương hiệu của Viettel cần phù hợp với xu hướng của thời đại và chiến lược của Tập đoàn trong ít nhất là 10 năm tới.

4 lý do khiến Viettel quyết định tái định vị thương hiệu

  • Thứ nhất và quan trọng nhất, Viettel đã có sự thay đổi lớn trong tầm nhìn, chiến lược phát triển. Viettel chuyển dịch từ nhà khai thác viễn thông trở thành nhà cung cấp dịch vụ số.
  • Thứ hai, khách hàng hiện tại, khách hàng tương lai cảm nhận về Viettel không như Viettel mong muốn. Khách hàng nhìn nhận Viettel giống một người trung niên tốt bụng, đáng tin cậy, vững chãi nhưng ít năng động.
  • Thứ ba, là sự khó khăn về ứng dụng thương hiệu trong thời đại số.
  • Thứ tư, tái định vị thương hiệu là một hoạt động được thực hiện định kỳ của bất kỳ một thương hiệu lớn nào.

Nguồn: Viettel

Bình luận

m
Điện thoại: +84 979 249 222
Email: tmbrandingvn@gmail.com
Địa chỉ: 5/2A Đường 112, P.Phước Long A, TP.Thủ Đức