/ 4 xu thế quảng cáo Digital trong chiến dịch thương hiệu năm 2021

KHỞI ĐỘNG CHIẾN DỊCH THƯƠNG HIỆU VỚI 4 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO DIGITAL NĂM 2021
Năm 2021 đang đến với nhiều thách thức cạnh tranh, đòi hỏi thương hiệu cần mạnh mẽ hơn nữa trong các chiến dịch truyền thông và marketing. Một ý tưởng lớn (big idea) hay ho không thể thiếu hình thức quảng cáo sáng tạo, hãy khởi động chiến dịch thương hiệu bùng nổ với 4 hình thức quảng cáo digital hấp dẫn dưới đây.

1. Video Bumper Ads
Đây là hình thức video quảng cáo đệm với thời lượng không quá 6s, không thể bấm “skip” trong video phát trên YouTube. Rất nhiều các thương hiệu trong vài năm trở lại đây đã sử dụng hình thức quảng cáo này và đạt được hiệu quả ấn tượng.
Năm 2020 với thời lượng xem trung bình của người dùng tăng vọt vì ảnh hưởng của giãn cách xã hội, thì quảng cáo Bumper Ads lại càng được phát huy tác dụng bởi dễ ghi nhớ, gây ấn tượng mạnh với người dùng. Vì vậy, trong năm 2021 hình thức quảng cáo này vẫn tiếp tục đứng đầu “bảng vàng” các xu hướng quảng cáo được ưa chuộng nhất, góp phần tạo nên hiệu quả lớn trong chiến dịch truyền thông của các thương hiệu.

2. Quảng cáo thực tế ảo AR
Quảng cáo ứng dụng công nghệ thực tế ảo AR lên ngôi trong năm 2020 và tiếp tục là xu hướng không thể bỏ lỡ năm 2021. Ước tính doanh thu quảng cáo AR toàn cầu năm 2018 ước đạt 428 triệu USD và dự kiến ​​sẽ tăng gấp ba vào năm 2021.


Facebook App đã rất nhanh chóng ứng dụng công nghệ này vào quảng cáo với các Face Filter. Nó có thể là mô hình 3D của một khách sạn, trải nghiệm mặc một bộ đồ lên người hay màu son môi, kính râm lên khuôn mặt người dùng mà không cần chạm vào sản phẩm.
Gần đây nhất Vinhome đã cho ra quảng cáo AR 360 độ cho phép người dùng di động tham quan dự án bao quát vị trí địa lý đến cảnh vật chân thật mà không cần đến trực tiếp, giúp tăng lượng người quan tâm và đặt hàng trong thời điểm giãn cách xã hội.

3. Quảng cáo Audio Ads
Các ứng dụng nghe nhạc online như Spotify, Zing Mp3 ngày càng được ưa chuộng kéo theo sự thịnh hành của hình thức Audio Ads trong năm 2020 và 2021. Tỷ lệ người dùng smartphone nghe nhạc online chiếm đến 78%, trong đó 68% người Việt có thói quen multi-tasking vừa nghe nhạc vừa làm việc, tạo cơ hội lớn cho các nhãn hàng tiếp cận người dùng tốt nhất trong lúc họ dễ dàng tiếp nhận quảng cáo.

4. Hashtag Challenge TikTok
Đây là một hình thức quảng cáo của TikTok đã trở thành trào lưu trong thế hệ GenZ năm 2020. Hastag Challenge cho phép người dùng sáng tạo video với chủ đề được đính kèm hashtag. Nó bắt đầu khi một tài khoản (thường là Influencer) đăng tải video đính kèm với hashtag, khuyến khích các fan hâm mộ làm theo để nhận phần thưởng.
Video Hastag Challenge do chính người dùng làm nhà sáng tạo nội dung, có hiệu ứng và âm nhạc đa dạng, mang tính cá nhân hoá cao giúp thương hiệu được lan toả một cách tự nhiên trong cộng đồng.


Khi khởi động quảng cáo trả phí cho hình thức này, các banner giới thiệu về thử thách sẽ xuất hiện ở mục TikTok Discover, dẫn về trang chủ của thương hiệu hoặc danh sách các video tham gia thử thách. Quảng cáo được đo bằng số lượt reach và click baner, số người thực hiện thử thách...

Có thể nói Hastag Challenge là một hình thức Influencer Marketing trên TikTok khá hiệu quả hiện nay, thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia vào các thử thách sáng tạo, giúp lan toả thông điệp thương hiệu bằng cách sản xuất ra nhiều nội dung tương tự.


Các nhãn hàng thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm, nước giải khát... hướng đến đối tượng Gen Z nên ứng dụng hình thức quảng cáo này vào chiến dịch khởi động năm 2021 để tạo ra sức lan truyền mạnh mẽ cho nhận diện thương hiệu đến công chúng mục tiêu.


Digital marketing là kênh quảng cáo luôn biến động và cập nhật xu hướng theo mỗi thời điểm. Nếu bạn chỉ đang dùng những mẫu quảng cáo quen thuộc và chưa mang lại hiệu quả tốt, thì hãy bắt đầu ngay với 1 trong 4 xu hướng quảng cáo mới nhất 2021 trên đây nhé.

Theo chia sẻ của Novaon Communications

Bình luận

m
Điện thoại: +84 979 249 222
Email: tmbrandingvn@gmail.com
Địa chỉ: 5/2A Đường 112, P.Phước Long A, TP.Thủ Đức